Mọi người có quyền tự do ngôn luận; quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loại tin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bản viết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng khác theo sự lựa chọn của mình (Điều 19,2 Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, Liên Hiệp Quốc biểu quyết năm 1966, Việt Nam xin tham gia năm 1982). (Everyone shall have the right to freedom of expression; this right shall include freedom to seek, receive and impart information and ideas of all kinds, regardless of frontiers, either orally, in writing or in print, in the form of art, or through any other media of his choice.)

T À I   L I Ệ U

Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo tại Huế. Bản tin ngày 05-11-2006
.......................................................................................................................
Giữa tâm bão đàn áp cấp 12 của bạo quyền Cộng sản
xã Vinh Hưng, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế,
Toàn thể Giáo dân Giáo xứ Phường Tây vùng đứng lên!

(Qúy vị đang nghe Linh Mục Đôminicô Trương Văn Quy,
Quản xứ Phường Tây trình bày sự việc - XIN MỞ LOA ÂM THANH ĐỂ NGHE)

Giáo dân và người dân xã Vinh Hưng cùng các xã lân cận vùng duyên hải huyện Phú Vang, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đang rên siết vì hậu quả tai hại nặng nề của cơn bão lịch sử Xangsane (01-10-2006). Ai nấy tất bật sửa lại nhà cửa hư hỏng, dọn dẹp cây cối đổ gãy, căng mắt kéo con tôm con cá để kiếm sống qua ngày. Bơ phờ hốc hác! Tuy nhiên, người người vẫn cháy lửa bác ái, chia sẻ nắm gạo, giúp nhau dựng lại cơ đồ, làm sạch cảnh hoang tàn đổ nát. Hy vọng vươn lên!


Cơ sở Mai Khôi nằm trong khuôn viên nhà các Nữ tu Phường Tây, có từ 1937. Chụp trước ngày 24-10-200

Bỗng đâu, một cơn bão không được báo trước đã đổ ập xuống Giáo xứ Phường Tây, một cộng đồng nhỏ thuộc Giáo phận Huế, cách thành phố Huế khoảng 40cs về phía Nam. Trường Mai Khôi của giáo xứ -một cơ sở Công giáo đang trong vòng tranh chấp, khiếu kiện - bị triệt hạ tơi bời hôm 24-10-2006 vừa qua bởi bạo quyền cộng sản xã Vinh Hưng, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế. Kẻ đi qua, người đi lại trên quốc lộ 49B đều dừng lại ngỡ ngàng, còn giáo dân nuốt nước mắt chờ lệnh.

1- Nhìn lại lịch sử
Năm 1937, giáo xứ Phường Tây đã xây dựng cơ sở Mai Khôi vừa làm trường giáo lý vừa làm nơi dạy chữ cho đồng bào lương giáo cả vùng duyên hải. Từ đấy, người dân năm xã Khu Ba thường gọi đó là “Trường Mai Khôi”. Ngôi trường hiện giờ (gồm 4 phòng) được tái thiết vào năm 1964 và do các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đảm trách. Do đó trường nằm trong khuôn viên nhà các nữ tu.


Cơ sở Mai Khôi bị Nhà nước bỏ hoang phế. Chụp trước ngày 24-10-2006

Năm 1975, nhà cầm quyền cộng sản xã Vinh Hưng mượn tạm làm nơi dạy bình dân học vụ, sau đó dạy các lớp cấp 1. Lâu nay, các phòng học không được quản lý chu đáo: cửa hư, ghế gãy, mái dột, bàn thầy giáo bị mất. Vào những năm gần đây, trường bị bỏ phế vì xã đã xây một ngôi trường tiểu học mới, cách đó 200m!

Ngày 13-7-2004, linh mục quản xứ Phaolô Tống Thanh Trọng gửi đơn đến Uỷ ban Nhân dân (UBND) xã, huyện xin trả lại cơ sở để phục vụ nhu cầu học giáo lý của giáo xứ. Không có phúc đáp!

Ngày 22-02-2006, linh mục tân quản xứ Đôminicô Trương Văn Quy gửi đơn trình UBND xã xin giải quyết (xin xem Tài liệu 1-nhấn vào đây). Không có phúc đáp!

Ngày 06-04-2006, linh mục gởi đơn trình UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện. Vẫn không phúc đáp!

Ngày 10-05-2006, UBND xã Vinh Hưng gửi Công văn số 49/CV-UB, trả lời: “Cơ sở trường học Mai Khôi thuộc xã Vinh Hưng trước đây là cơ sở giáo dục. Sau ngày quê hương hoàn toàn giải phóng năm 1975, nhà nước đã tiếp quản để đưa vào cơ sở giáo dục và tiếp tục giảng dạy cho con em học sinh tại địa phương. Cơ sở trên, hiện nay Phòng giáo dục huyện đang quản lý và sử dụng cho sự nghiệp giáo dục”. (xin xem Tài liệu 2-nhấn vào đây)

Ngày 01-06-2006 (xin xem Tài liệu 3-nhấn vào đây) rồi ngày 24-10-2006, Linh mục Quản xứ và Hội đồng Giáo xứ gửi thư trả lời cho UBND xã về Công văn số 49/CV-UB của xã để yêu cầu trả lại cơ sở Mai Khôi của giáo xứ. Giáo xứ chờ đón tin lành, dù mong manh.


Cơ sở Mai Khôi bị triệt hạ cửa và mái ngày 24-10-2006 do đội thi công của bạo quyền Cộng sản xã Vinh Hưng, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế

2- Cơn bão bạo quyền
Nhưng chính hôm 24-10-2006, đáp lại lòng chờ mong hy vọng của Giáo xứ, bạo quyền cộng sản đã cho tay chân đến triệt hạ cách không thương tiếc cơ sở Mai Khôi quý yêu. Bọn cướp ngày phá cửa, gỡ mái, tháo băng kèo mèn rui, dự tính sẽ san bằng bình địa tất cả. Đúng là một cảnh tàn phá ngang nhiên, coi thường lòng dân và công lý! Mọi người choáng váng, kinh hoảng, uất hận!

Giáo xứ đang định khẩn báo Toà Giám mục thì bỗng nhiên, như có linh tính, vào lúc 16g30 cùng ngày, Đức Giám mục Phụ tá Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng đã đến hiện trường. Trước cảnh tang thương, vị Chủ chăn Công giáo liền mạnh mẽ yêu cầu những kẻ đang gỡ bỏ những thanh gỗ cuối cùng của mái trường phải ngừng tay. Với khuôn mặt vừa đau xót vừa cương quyết, ngài truyền lệnh giáo xứ phải bảo vệ, không cho cộng sản đập phá, vì cơ sở đang trong vòng tranh chấp. Riêng ngài sẽ liên hệ với cấp chính quyền tỉnh để sớm can thiệp giải quyết ổn thỏa. Khi từ giã về lại Toà tổng giám mục, Đức Giám mục thốt lên: “Quá sức là bất công!”

Tối đó, sau thánh lễ, linh mục quản xứ, hội đồng giáo xứ, đông đảo đại diện giáo dân họp bàn kế hoạch. Mọi người quyết tâm hành động.

Đã từ lâu, cộng đồng giáo dân này (750 người) sống nghề làm nông, làm vườn, giờ thêm nghề nuôi tôm xuất khẩu. Đa số họ nghèo nàn nhưng hiền hoà, chất phác, quan hệ tốt đẹp với bà con bên lương, nên xóm làng hoà hợp yên ổn. Chủ chăn của họ, Linh mục Đôminicô Trương Văn Quy, chịu chức gần đây, đã đến nhận xứ từ ngày 09-12-2004. Trẻ trung, nhiệt tình, ngài năng thăm viếng gần gũi mọi nhà, hoà đồng lương giáo, sát cánh với anh em lao động ở hồ tôm. Có nhiều đêm cha đến thăm an ủi họ, vì nghề tôm lúc này dễ phá sản, chồng chất nợ nần. Thế nhưng, trước hành vi bất công của bạo quyền cộng sản, mục tử cũng như đoàn chiên phải vùng lên tranh đấu đòi công bình, lẽ phải.

Ngày 25-10-2006, từ sáng sớm, giáo dân đã tụ họp từng nhóm trong khuôn viên nhà thờ, nhà nữ tu, nhà giáo dân gần đó, bên lề quốc lộ… sẵn sàng ra tay ngăn cản. Các vị bô lão chống gậy vừa cầu nguyện vừa cổ vũ. Một cụ già thều thào nhắc lại gốc tích trường Mai Khôi: “Năm 1937, chính tôi xúc cát làm móng trường. Tôi cũng là học sinh niên khoá đầu tiên. Trong xứ chỉ còn lại một người cùng lớp”.

Càng lúc giáo dân càng đông. Anh chị em giáo xứ Hà Úc, Hà Thanh và An Bằng lân cận cũng ào ào kéo đến, góp sức chung lòng. Một không khí nhộn nhịp, nôn nóng nhưng trật tự, ôn hoà.
Đúng 8g, một tấm bảng đen viết chữ phấn trắng được dựng lên trong khuôn viên trường (xin xem hình). Mọi người reo vui: “Rứa chơ! Rứa chơ!” (tiếng địa phương: Có thế chứ!). Ai đi đường cũng dừng xe xem kỹ.
- Ông nội tui từng học đây! Một người lương nói.
- Trường của nhà thờ, ai ở vùng này mà lại không biết!
- Nhà nước chán chi đất đai mà cứ cướp trường nhà thờ!? Còn phá nữa chớ!
- Mượn thì trả!
- Phải lấy lại cho được!
- Đem ra đây vài cái quan tài cho nhà nước biết !!!

- Mấy tay cán bộ phá hoại định giỡn mặt chắc! Họ không biết cựu học sinh trường ni trước 75 là ông bộ trưởng Trần Xuân Giá, ông thứ trưởng Phan Dĩnh và biết bao giáo sư, kỹ sư, bác sĩ đang phục vụ nước nhà!!

Vài tay cán bộ trườn xe tới xem, nhăn mặt, hậm hực bỏ đi. Không nhăn sao được, vì trên bảng ghi rõ ràng đậm nét: “YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN TRẢ LẠI CƠ SỞ MAI KHÔI CỦA GIÁO XỨ CHÚNG TÔI”.

Có lẽ 31 năm qua, bạo quyền cộng sản chưa thấy những câu công khai như thế này bên quốc lộ, giữa thanh thiên bạch nhật. Thật là một cú sốc mạnh!

Hai ba công an tới chụp ảnh, đo bảng, đo chữ, đo lui đo tới cẩn thận !?!
- E họ chùi mất!
- Thách họ chùi! Muốn chết à?

Mấy tay công an lặng lẽ rút lui. Họ không biết rằng còn một số biểu ngữ đấu tranh đã viết sẵn chưa được treo lên. Đợi xem tình hình đã…

Tại nhà xứ, linh mục quản xứ Đôminicô Trương Văn Quy, linh mục chánh xứ Hà Úc Phaolô Nguyễn Luận, linh mục phó xứ Hà Úc Mátthêô Mai Nguyên Vũ Thạch, linh mục quản xứ An Bằng Phêrô Nguyễn Hữu Giải (linh mục quản xứ Vinh Hoà bị đau, linh mục quản xứ Hà Thanh đi Sài Gòn nên vắng mặt), hai nữ tu phục vụ Giáo xứ là Đỗ Thị Lan và Phạm Thị Hương (Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm), các vị Hội đồng giáo xứ, bô lão và đại diện các giới, tất cả họp bàn kế hoạch đối phó.

10g15, giáo dân đóng cọc xi-măng và rào lưới thép quanh trường Mai Khôi.


Giáo dân đóng cọc và rào lưới sắt quanh cơ sở lúc 10g15 ngày 25-10-2006 để xác lập quyền sở hữu của giáo xứ. Từ ngoài nhìn vào thấy rõ cửa lớn, cửa sổ,mái ngói, băng kèo đã bị gỡ bỏ.

11g20, ông Lê Văn Hùng, chủ tịch xã, vào gặp linh mục quản xứ và hội đồng giáo xứ xin cất bảng yêu cầu. Không chấp nhận!

11g45, ông Lê Văn Hùng và ông Trương Trung Chỉnh, hiệu trưởng trường cấp 1 Vinh Hưng vào gặp xin cất bảng và tháo hàng rào. Không chấp nhận! Lập trường giáo xứ là kiên quyết đòi xã cam kết ngưng đập phá và sớm giải quyết trao trả cơ sở giáo xứ. Mãi đến 13g, cuộc trao đổi vẫn không có kết quả.

14g30 (lúc này các linh mục bạn đã ra về), công an tỉnh, công an huyện, chủ tịch UBND xã, chủ tịch UBMT xã, cán bộ sở giáo dục, cán bộ phòng giáo dục, hiệu trưởng và các thầy cô giáo trường cấp 1 bên cạnh ùa nhau kéo đến gặp nhà xứ, trong tư thế muốn áp đảo tinh thần.… Đòn cổ điển trong thế liên minh nham hiểm “đảng-chính quyền-công an-mặt trận” của cộng sản! Giáo dân cũng vội vàng kéo đến rất đông, đông hơn, bao quanh cha xứ, sẵn sàng đối phó đương đầu. Bầu khí căng thẳng!

Kết quả cuộc họp bàn:
1) Chính quyền xã cam kết ngưng triệt hạ ngôi trường; Phòng Giáo dục cam kết sớm giải quyết cơ sở Mai Khôi.

2) Giáo xứ cam kết cất “bảng yêu cầu” nhưng vẫn duy trì hàng rào lưới thép!

17g30, mọi người ra về. Giáo xứ lại tiếp tục hy vọng !?!

Thế nhưng, ngày 26-10-2006, nhiều cán bộ cộng sản đi “thăm” một số gia đình công giáo Phường Tây, với mục đích khủng bố tinh thần, buông nhiều lời hăm doạ hoặc dụ dỗ.

Ngày 27-10-2006: giáo xứ gởi Văn thư “Xin nhận lại cơ sở Mai Khôi giáo xứ Phường Tây” tới Phòng giáo dục huyện Phú Lộc và UBND xã Vinh Hưng (xin xem tài liệu 4-nhấn vào đây)


“Bảng yêu cầu” được dựng lên trong cơ sở Mai Khôi, lúc 8g ngày 25-10-2006, gần quốc lộ 49B, ai cũng nhìn rõ. Chưa từng thấy tại Huế trong chế độ Cộng sản! Hai vị quản xứ ưu tư về kế hoạch đấu tranh lúc 9g ngày 25-10-06 tại nhà xứ Phường Tây.

Sau thánh lễ tối, linh mục quản xứ chủ toạ cuộc họp nhận định tình hình và quyết định kế hoạch mới. Ngoài các nữ tu, hội đồng giáo xứ, các giới, các hội đoàn, còn có linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải tham dự. Với bề dày đấu tranh đáng nể (tích luỹ từ thời cộng sản cướp Tiểu chủng viện Hoan Thiện mà cha làm giám đốc, tháng 12-1979, cho đến cuộc chiến đấu hôm nay trong nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền), cha Giải truyền thụ kinh nghiệm cho toàn thể giáo xứ như sau:

1- Trước tiên cần xác định: Giáo xứ chúng ta đấu tranh có chính nghĩa (bảo vệ công bằng, lẽ phải và quyền lợi của Giáo hội). Đức Giám mục Phụ tá cũng vừa nhắc lại như thế. Nên ai nấy phải xác tín điều này.

2- Nắm vững mưu đồ của cộng sản, vốn luôn luôn gian trá thâm hiểu. Mưu đồ đó thường có ba điểm: a- gây chia rẽ giữa toàn bộ giáo xứ (khen người này, chê kẻ nọ để ly gián); b- dụ dỗ lừa phỉnh (“chính quyền đập trường cũ để xây lại trường mới cho con em giáo xứ học hành”, “nhà nước luôn vì dân, thương dân”, “cơ sở nhỏ bé, có đáng là gì để đòi lại”!!!); c- hăm he đe doạ (ai chống lại nhà nước, cán bộ… sẽ bị khó dễ giấy tờ, vốn vay, con cái bị đuổi học, cha mẹ có thể đi tù…).

3- Giữ vững lập trường chung, luôn nói cùng một giọng: chúng tôi cương quyết đòi lại cơ sở của giáo xứ! Không tranh cãi với cán bộ cộng sản, chỉ mất thời giờ, dễ dàng sa bẫy (CS sẽ ghi âm những lời nói hớ để làm bằng chứng tấn công và buộc tội giáo dân, giáo xứ).

4- Kế hoạch trước mắt:
- Chia thành nhiều nhóm canh gác 24/24g quanh cơ sở.
- Khi hữu sự, báo động ngay (bằng rung chuông nhà thờ, đánh phèng la, gọi điện thoại…) cho giáo xứ, cho các giáo xứ bạn, cho toà giám mục.
- Phân công tác, nhiệm vụ mỗi nhóm, mỗi người thật rõ rệt: khi đến hiện trường ngăn chận bọn cướp thì ai đứng đâu, làm gì, tránh cảnh lộn xộn. Sẵn sàng trương lên các biểu ngữ phản đối.
- Chia thành nhóm cầu nguyện mỗi ngày cho đến lúc thành công, lấy lại được cơ sở Mai Khôi.


Cơ sở Mai Khôi thuộc Giáo xứ Phường Tây, Huế. Chụp trước ngày 24-10-2006.

3- Nhận định
1- Bạo quyền cộng sản luôn tìm mọi cách hạn chế ảnh hưởng và sinh hoạt của công giáo (và của mọi tôn giáo), cố xoá sạch các dấu tích gợi lại những tâm tình tốt đẹp và lòng biết ơn trong lòng nhân dân đối với Công giáo (và đối với các tôn giáo).

2- Bạo quyền cộng sản có “tạo điều kiện” gì cho đạo cũng vì chẳng đặng đừng, hoặc theo chiến thuật, hoặc có lợi cho họ. Thành ra câu nói “Cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho chúng tôi….” thật vô duyên, sáo ngữ ! Đời nào Cộng sản có thiện chí mà cảm ơn nó !!!

3- Bạo quyền cộng sản luôn liên minh, cấu kết với nhau để hành động: chính quyền (ra tay ăn cướp, không cho làm giấy tờ) + mặt trận tổ quốc (hội nông dân, hội giáo chức, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên CS… rỉ tai dụ dỗ lừa gạt) + công an (đe doạ, hành hung).

4- Phải can đảm và công khai giành lại các quyền của người dân, của tôn giáo. Phải treo biểu ngữ nói lên rõ ràng mục tiêu tranh đấu của mình. Phải thông báo cho mọi người mọi nơi bằng các phương tiện thông tin hiện đại.

5- Tinh thần liên đới dấn thân phục vụ cũng như việc góp phần xây dựng một xã hội công bằng (Thư Mục vụ 2006 của Hội đồng Giám mục Việt Nam) cần được thực hiện cụ thể (qua biến cố Phường Tây chẳng hạn): chủ chăn giáo phận, linh mục liên giáo xứ, giáo dân các xứ bạn, linh mục quản xứ, nữ tu, giáo dân sở tại… tất cả làm thành một khối đồng tâm sống chết.

6- Sống với bạo quyền cộng sản cần luôn tỉnh thức “đón bão” với những lập trường rõ ràng, mạnh mẽ, theo các nguyên tắc dân chủ, nhân quyền. Bảo vệ một tài sản nhỏ của tập thể cũng là bảo vệ một nguyên tắc lớn: công bằng, lẽ phải.

7- Đã đến lúc liên minh đấu tranh trực diện với bạo quyền cộng sản để xây dựng tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam.

Nhóm Phóng viên tường trình từ Huế
Đón đọc hồ sơ “Vụ cướp đất Giáo xứ Hoà Cường, Đà Nẵng”

.......................................................................................................................................
www.TDNgonLuan.com hoan nghênh ý kiến đóng góp của qúy vị độc giả. Xin email về: tdngonluan@yahoo.com hay type vào hộp Ý Kiến/Comment Box ở dưới đây và nhấn vào nút "Submit" để gởi đi. Trân trọng:

TÊN, HỌ / NAME:  
 E M A I L:  

Ý KIẾN /  COMMENT:  

Ý KIẾN ĐỘC GIẢ:
- Nguyen Can Nguyen (Monday, November 20, 2006 at 06:01:51)
Toi xin chia se mot kinh nghiem 'khong so'cua giao dan xu Tan Ha, Bao Loc, Lam Dong. Vao khoang thang 10/1975. Khi vc moi cuop mien nam VN. Chung dinh bat Lm. Tan vi ngai la mot vi linh muc rat ngay thang, kien thuc rat uyen tham va het long phuc vu dan Chua, luan dat trong tam vao viec giao duc thanh thieu nien biet song tin mung. Giao dan linh cam vc sap bat cha so, vi tu may ngay truoc thay mot so nhung ke la mat lang vang quanh nha tho, nha xu, nen mot so chi em phu nu thay phien nhau den lam co, don vuon, hai tra xung quanh nha tho, nha xu de theo doi chung. Khi thay bon cong an di xe dap tren duong tien ve phia nha cha so, tat ca ho lien chay toi, chan cac loi vao nha cha so khong cho bon cong an vao nha cha, dong thoi mot nguoi truc san o thap chuong da keo chuong bao dong va tat ca dan ba, phu nu trong xu da keo toi dong nghet xung quanh nha xu. Con so co the toi tren 600 nguoi. Bon chung noi la chi moi cha di hop o tinh, nhung cac chi em nhat dinh khong cho. Bon chung dem them xe nha binh cho day cong an toi chia sung vao dam dong phu nu va ra lenh, neu khong de chung vao thi chung se ban chet het va se can nat nhung nguoi can duong. Cac chi em chang nhung khong so, ma con dua dau ra cho chung ban, dong thoi nam lan ra truoc xe cho chung can. Bon chung de doa du thu cho mai toi chieu, cac chi chang nhung khong giai tan trai lai con so chi em phu nu keo den cang luc cang dong. Cuoi cung chung phai rut lui, va dung loa phong thanh reu rao khap cac neo duong Bao Loc, Lam Dong: "Co mot so bon pha hoai phao tin don that thiet, chinh quyen quan quan muon bat linh muc Tan de gay xon xao, hong chong pha cach mang. Ba con hay sang suot va dung mac muu bon phan dong". Sau do vai ngay, chung bat nguoi keo chuong di cai tao, vi la dan ong. Rieng voi cac chi em phu nu,gan mot nam sau do, cac chi em van tiep tuc chia phien de canh gac nha tho nha xu. Tom lai bon vc luon dung thu khi gioi cua satan: su so hai va chia re de tan cong dan lanh. Neu chung ta doan ket, khong he so hai chung va luon khon ngoan de cao canh giac la chung ta da khai tu cho chung roi do. Guong nhung chi em phu nu, chan yeu tay mem xu Tan Ha, Bao Loc vi khong so hai va biet doan ket nen da chien thang bon con do ac dang vc ngay vao thoi diem chung dang say men chien thang. Nguyen sat canh voi cac ban khong chi bang loi, nhung rat mong bang nhung viec lam thiet thuc de cung tranh dau cho ly tuong tu do, cong bang, va quyen duoc song xung voi nhan pham cua con nguoi.
- Hoài Nam (Wednesday, November 8, 2006 at 02:43:23)
Chúc các cha luôn khoẻ mạnh, dẫn dắt giáo dân một cách sáng suốt trong công cuộc đương đầu với nhà
cầm quyền. Vụ việc của trường Mai Khôi không phải là một sự việc đơn lẻ. Đó là một chuỗi các biện pháp và thủ đoạn của chính quyền trong việc đàn áp tôn giáo và tự do dân chủ đang có chiều hướng phát triển ở Việt Nam.
Xin Thiên Chúa ban phép lành cho mọi người!
- Nguyen Phong Hoa (Tuesday, November 7, 2006 at 04:36:57)
Chung toi, kieu bao dang song tai Uc Dai Loi, dong long yem tro nguyen vong chinh dang cua tat ca Giao Dan Xu Xa Phuong Tay, Xa Vinh Hung,Phu Loc Thua Thien Hue , quy vi da khong con khiep so truoc bao quyen Vo Than Cong San, manh dan va doan ket dung len bat chap hiem nguy ham doa cua bon Cong San Con Do de quyet tam danh lai noi chon Tho Phuong von da bi bon Vo Than Cong San chiem doat mot cach trai phep. Chung toi yeu cau chinh quyen Vo Than Cong san phai tra lai tai san cho Giao Xu va thanh tam hoi loi truoc Giao dan de duoc tha thu moi toi loi gian ac da gay ra, chinh quyen Cong San phai boi thuong moi thiet hai da gay ra cho Giao Xu mot cach cong bang dung theo tinh than cua mot chinh phu co van hoa. Nguyen xin Duc Chua Troi ban them suc va su manh me, khon ngoan cho quy vi trong nhung luc kho khan va day ap buc do bon Vo Than Cong san gay ra. Chung toi , kieu bao hai ngoai dang ngay dem theo doi tinh hinh trong nuoc, nguyen sat canh, mot long de cau nguyen va akeu goi du luan Quoc Te can thiep chco quy vi. Dong bao Viet Nam tai Sydney Uc Chau kinh chao va chuc quy Cha cung nhu tat ca giao dan nhieu khoe manh va quyet tam dau tranh den ngay thang loi. Bon Cong San Vo Than va Gian Ac nhat dinh se bi dao thai boi giong thac van minh dan chu va tien bo tren the gioi.
- Phan Nhan (Monday, November 6, 2006 at 00:26:18)
Nen lam mot to yeu cau gui cho CP, Dang, QH TW, MTTQVN o Ha Noi, gui cho Bao chi, gui cho cac hang thong tan bao chi nuoc ngoai de tao su dong thuan, co su giup do ve thong tin, tuyen truyen. Co the ho moi ngoi vao ban dam phan, boi ho rat so du luan xa hoi, so ben ngoai can thiep....

Trở về trang chính

Chân    thành    cảm    tạ    qúy    vị    ghé    thăm    trang    nhà    website    Tự    Do    Thông    Tin    Ngôn    Luận    cho    toàn    dân    Việt Nam

Copyright © 2006 www.tdngonluan.com / Email: tdngonluan@yahoo.com  -  All rights reserved.